Quạt hơi nước, quạt phun sương, quạt hơi sương

Giỏ hàng của bạn

Giá bán:  120,000 VND
Giá gốc: 190,000 VND
Giá bán:  6,900,000 VND
Giá gốc: 7,500,000 VND
Giá bán:  5,290,000 VND
Giá gốc: 6,490,000 VND
Giá bán:  4,090,000 VND
Giá gốc: 5,290,000 VND

Hướng dẫn cách sử dụng tối ưu cho quạt điều hòa

Ngày đăng: 18/07/2017 22:26 PM

Công nghệ cải tiến luôn đem đến thật nhiều tiện ích cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, lựa chọn được một sản phẩm đã khó, làm sao có thể sử dụng hiệu quả, đem lại lợi ích kinh tế tối đa cho người sử dụng lại càng khó hơn. Với mong muốn đem đến những bài viết chia sẻ kinh nghiệm hữu ích cho khách hàng khắp mọi miền đất nước, hôm nay, OKBUY tiếp tục gửi đến bài viết hướng dẫn cách sử dụng tối ưu cho quạt điều hòa.

Chắc hẳn, chúng ta không còn xa lạ gì với dòng sản phẩm quạt điều hòa tiện ích đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Với khả năng làm mát vượt trội cùng lượng điện năng tiêu thụ cực kỳ tiết kiệm, quạt điều hòa đang trở thành đối thủ đáng nể với dòng quạt gió truyền thống và máy lạnh quen thuộc.

Để phát huy được lợi ích tối đa mà chiếc quạt điều hòa mang lại thì những hướng dẫn cách sử dụng tối ưu cho quạt điều hòa dưới đây sẽ là cẩm nang mà người người, nhà nhà nên quan tâm :

1. Bố trí quạt ở nơi khô thoáng

hướng dẫn cách sử dụng quạt điều hòa

Bố trí quạt điều hòa ở nơi khô ráo, thoáng mát

Khi sử dụng quạt điều hòa, tuyệt đối không đặt quạt sát các bức tường, bức vách vì như vậy sẽ cản luồng lưu thông gió giữa các cửa hút gió, cửa thoát khí nóng và cửa ra gió.

Bạn nên đặt quạt cách các vật cản từ 25 – 30 cm, có như vậy hệ thống lưu thông gió mới hoạt động ổn định, nhiệt độ gió thoát ra đem đến khả năng làm mát hiệu quả.

Nếu để hơi nóng bị giữ lại sẽ khiến quạt điều hòa phải làm việc nhiều hơn để giảm nhiệt độ gió thổi vào không khí, kết quả tuổi thọ của quạt sẽ bị giảm sút.

2. Nước cung cấp cho ngăn chứa

hướng dẫn sử dụng quạt điều hòa

Lượng nước cung cấp cho ngăn chứa đảm bảo không lẫn nhiều tạp chất

Dung tích ngăn đựng nước của quạt điều hòa không khí ngày nay đã được cải tiến nhiều, với khả năng chứa lượng nước lớn hơn, đem đến thời gian làm mát lâu hơn, người sử dụng nhờ vậy cũng không phải vất vả châm nước thường xuyên như trước.

Một điều bạn nên chú ý là lượng nước cung cấp cho ngăn chứa cần đảm bảo độ tinh khiết, không chứa quá nhiều tạp chất hoặc bị phèn, bị ô nhiễm.

Sở dĩ phải lưu ý điều này vì quạt điều hòa ứng dụng công nghệ biến nước thành hơi nước và sử dụng nhiệt mát của hơi nước để làm giảm nhiệt độ môi trường.

Nếu nước bị nhiễm nhiều tạp chất sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thống chuyển hơi nước của quạt, gây ăn mòn các thiết bị điện tử, giảm tuổi thọ của thiết bị.

3. Đảm bảo lượng nước đúng vạch quy định

Trên bề mặt ngăn chứa nước của quạt điều hòa đều thể hiện thang đo mực nước tối đa và tối thiểu.

Bạn nên lưu ý để mực nước trong ngăn chứa luôn nằm giữa hai giới hạn quy định này.

Nếu nước quá đầy có thể gây tràn nước vào các thiết bị điện tử, còn nếu quá ít hoặc thậm chí cạn nước thì hệ thống máy bơm sẽ bị nóng trong quá trình vận hành.

cách sử dụng quạt điều hòa

Quạt điều hòa công nghiệp trang bị chức năng tự động bơm nước

Đối với quạt điều hòa công suất lớn sử dụng trong công nghiệp, nhà thiết kế đã rất tinh ý thiết kế thêm chức năng tự động bơm nước và tự động ngắt nước, nhờ vậy, người sử dụng không cần phải thường xuyên để ý đến lượng nước trong ngăn chứa, chuyên tâm lo cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

4. Vệ sinh lau chùi quạt điều hòa bằng khăn ẩm

Khi vệ sinh quạt điều hòa, tuyệt đối không được nhúng quạt hoặc xối nước trực tiếp lên quạt.

Như bạn đã biết, quạt điều hòa là một thiết bị điện tử, các vi mạch rất dễ bị nước văng vào thông qua các khe hở, các cửa trên thân quạt…

Điều này sẽ khiến các vi mạch bị đọng nước, khi khởi động sử dụng trở lại, rất có thể gây ra hiện tượng chập điện, hỏng hóc nặng cho thiết bị.

Với những vị trí vệ sinh đơn giản như : tấm lọc bụi, tấm làm mát, ngăn chứa nước … bạn có thể tự tháo các vít để làm vệ sinh.

Tấm lọc bụi có thể nhúng riêng vào nước để chùi rửa.

Tuy nhiên, các bộ phận khác chỉ nên dùng khăn ẩm lau chùi, nhất là thân quạt điều hòa.

5. Di chuyển quạt nhẹ nhàng

hướng dẫn cách sử dụng quạt điều hòa tốt nhất

Di chuyển quạt nhẹ nhàng nhờ trợ lực của 4 bánh xe

Nhờ bốn bánh xe trang bị dưới đáy quạt, bạn có thể di chuyển quạt điều hòa sang nhiều không gian khác nhau với lực rất nhẹ.

OKBUY muốn nhắc bạn di chuyển quạt điều hòa nhẹ nhàng, không phải vì lo quạt sẽ bị bể hay bị va chạm mà vì muốn nước trong ngăn chứa không bị dao động mạnh, văng vào mạch điện tử.

Ngoài ra, trước khi di chuyển, bạn phải đảm bảo đã ngắt điện và quạt điều hòa ngưng vận hành hoàn toàn.

6. Sử dụng các chức năng quạt điều hòa

Những chức năng nổi bật hiện nay được trang bị cho dòng quạt điều hòa gồm :

  • Hẹn giờ tắt quạt
  • Thay đổi cấp độ gió theo nhu cầu
  • Sử dụng hơi nước làm mát không khí
  • Chức năng tự động đảo chiều …

Có rất nhiều chức năng cho bạn lựa chọn, tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng tối đa các chức năng liên tục trong nhiều giờ liền.

Chắng hạn, không nên mở cấp độ gió cao nhất trong liên tục trong nhiều tiếng đồng hồ, độ rung của quạt có thể khiến các thiết bị dao động theo, về lâu dài có thể gây ra tiếng ồn khi sử dụng.